(双语互译)河内直播带货助企纾困解难

文摘   2024-07-03 10:42   越南  

Chiều 27/6, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã phối hợp với Báo Hà Nội mới tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Bán hàng trực tuyến (livestream) qua sàn thương mại điện tử - Giải pháp giúp doanh nghiệp Việt vượt khó”.

日前,河内市“越南人优先使用越南货”运动指导委员会同新河内报社联合举行题为“电商直播营销(livestream)—越南企业克服困难的解决方案”的线上交流会。

Phát biểu tại giao lưu trực tuyến, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thương mại điện tử nói chung và hình thức kinh doanh bán hàng livestream nói riêng đã phát triển mạnh trong thời gian qua. Bình quân mỗi tháng có khoảng 2,5 triệu phiên bán hàng livestream. Các mặt hàng bán qua hình thức này rất đa dạng như: thời trang, làm đẹp, văn phòng phẩm, đồ gia dụng…

河内市工贸局副局长阮世协在会上发表讲话时指出,近年来,直播营销方式乃至电子商务呈现强劲发展态势。平均每月直播营销活动约250万场。通过这种方式营销的产品种类丰富多样, 包括时装、美容、文具、家用电器等。

Việc bán hàng livestream có nhiều lợi ích như: Khai thác sức mạnh mạng xã hội, tăng tương tác trực tiếp với khách hàng, rút ngắn hành trình mua hàng, quảng bá sản phẩm... Với phương thức bán hàng thương mại điện tử nói chung và livestream nói riêng, các doanh nghiệp phát triển các loại hình phân phối hiện đại, mở rộng đối tượng khách hàng.

直播营销活动可利用社交网络的力量,增加与客户的直接互动和沟通,简化购物流程,推广产品等。凭借直播营销乃至电子商务营销方式,各家企业开发了各种现代分销方式并扩大他们的客户群。

Điều này khẳng định của ngành công nghiệp livestream bán hàng tại Việt Nam đang tạo nên cuộc đua gay cấn trong thương mại điện tử. Ngoài livestream bán hàng thuần túy, hiện nay, đã xuất hiện cả những cuộc livestream bán hàng kéo dài 2-3 giờ với các hoạt động âm nhạc, game và các chương trình khuyến mãi độc quyền.

这证明越南直播营销行业正在掀起一场激烈的电商竞赛。除了纯粹的直播营销之外,现有的直播营销活动还持续长达2~3个小时,结合音乐、游戏和独家优惠等。

Không dừng lại ở một buổi phát trực tiếp đơn thuần, các thương hiệu còn đang kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh. Ngoài các kênh mạng xã hội phổ biến (như: Facebook, YouTube, TikTok …), hình thức livestream trên các nền tảng thương mại điện tử (như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo…) cũng được nhiều thương hiệu áp dụng.

除此之外,各家公司还与富有影响力的关键意见领袖(KOL)配合进行直播营销活动,以创造更高效率。除了脸书、油管、抖音等普遍的社交网络之外,Shopee、Lazada、Tiki、Sendo等其他电商平台上的直播营销方式也得到许多品牌的广泛应用。

Đồng quan điểm này, đại diện Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, trong bối cảnh hiện nay, người tiêu dùng đang có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm giá rẻ và độc lạ hơn để thử nghiệm. Điều này mở ra cơ hội cho doanh nghiệp thích ứng và đổi mới; đồng thời, thách thức họ phải tạo ra những chiến lược tiếp thị sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Thương mại điện tử cùng với livestream bán hàng được dự báo sẽ là những giải pháp quan trọng cho tăng trưởng doanh thu, tạo ra môi trường mua sắm thuận tiện và gần gũi hơn với khách hàng.

河内市场管理局代表透露,在当前背景下,消费者倾向于寻找更便宜、更独特的产品来体验。这为企业适应和创新提供了机会;同时,要求他们制定创造性的营销策略来吸引客户的注意力。电子商务和直播营销预计将成为收入增长的重要解决方案,为顾客创造更便捷舒适的购物环境。

Bên cạnh sự phát triển tích cực, đại diện Cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng cho biết, thương mại điện tử cũng không tránh khỏi nhiều yếu tố tiêu cực như: tình trạng chào bán hàng giả, hàng cấm, hàng nhập lậu trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội có xu hướng gia tăng và tiềm ẩn nhiều phức tạp.

除了积极因素之外,河内市场管理局代表也指出,电子商务也无法避免多种负面因素,如在电商平台和社交网络上销售假货、违禁品、走私品的情况趋于增加并且带来许多潜在的麻烦。

Tại buổi giao lưu trực tuyến, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận các giải pháp, chỉ ra những thuận lợi, khó khăn thách thức, giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp, tiểu thương, chủ thể OCOP đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng nội địa hiệu quả hơn. Đồng thời, một số ý kiến đề nghị tăng cường các giải pháp đấu tranh chống hàng lậu, hàng giả trên thương mại điện tử, bán hàng livestream.

交流会上,参会代表共商协助初创企业、小贩、“一乡一品”产品主体更有效地将商品送到国内消费者手中的解决方案、有利因素和挑战等。同时,提议采取更强有力措施,加大电商品台和直播营销活动上走私品和假货打击力度等。(来源:越通社)



往期头条


越南语学习平台
越南头条新闻每日更新,越南语学习资料,越南美食,越南经商,越南贸易,越南旅游等攻略不定期更新。
 最新文章