(双语互译)越南首个特许经营电动汽车充电站模式问世

时事   2024-09-06 09:27   越南  

Công ty CP Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN vừa chính thức trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam, qua đó mở ra một lĩnh vực kinh doanh mới đầy tiềm năng, đóng góp cho công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước.

V-GREEN全球充电站开发股份公司刚正式成为越南实施特许经营充电站模式的先锋单位,从而开辟新的潜在业务领域,为越南的绿色转型做出贡献。

Hưởng ứng chiến dịch "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh", V-GREEN sẽ có nhiều hỗ trợ và cam kết đồng hành mạnh mẽ cùng các đối tác để đẩy nhanh quá trình phủ xanh trạm sạc xe điện trên khắp Việt Nam.

响应“坚强的越南精神——共创绿色未来”活动,V-GREEN将大力支持并大力与合作伙伴一起加速越南全国电动汽车充电站的绿色化进程。

Trạm sạc nhượng quyền V-GREEN được triển khai theo mô hình "doanh nghiệp và nhân dân cùng làm".Tương tự trạm sạc chính hãng do V-GREEN đầu tư, trạm sạc nhượng quyền V-GREEN sẽ phục vụ các chủ sở hữu ô tô điện và xe máy điện VinFast trên toàn quốc (dự kiến sẽ đạt 300.000 ô tô và 1 triệu xe máy điện vào năm 2025). V-GREEN cam kết đồng hành, chia sẻ doanh thu ở mức cố định 750 đồng cho mỗi 1 kWh điện sạc cho các đối tác trong vòng tối thiểu 10 năm. Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ toàn bộ công nghệ quản lý vận hành, quản lý thu chi, bảo trì bảo dưỡng, marketing thu hút khách hàng đến trạm sạc trong suốt quá trình triển khai hợp tác. V-GREEN cũng cam kết đền bù cho các chủ trạm sạc nếu V- GREEN dừng kinh doanh trước hạn cam kết 10 năm.

V-GREEN特许经营充电站按照“企业与人民携手共进”的模式开展。与V-GREEN投资的充电站类似,V-GREEN特许经营充电站将为全国范围内的VinFast电动汽车和电动摩托车车主提供服务(预计到2025年将达到30万辆汽车和100万辆电动车)。V-GREEN承诺以每千瓦时750越南盾(折合人民币0.21元)的固定费率向合作伙伴提供至少10年的优惠。此外,该公司还支持整个合作过程中的所有运营管理技术、收支管理、维修和营销等方面。

Để tham gia vào "mạng lưới xanh" của V-GREEN, các đối tác chỉ cần đầu tư thêm trang thiết bị và cơ sở hạ tầng đảm bảo cho việc vận hành trạm sạc. Ngoài doanh thu chia sẻ từ V-GREEN, các đối tác còn có thể gia tăng nguồn thu thông qua việc cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng cho các chủ xe điện như chăm sóc xe, mua sắm, vui chơi giải trí... trong thời gian chờ sạc.

参与V-GREEN的“绿色网络”时,合作伙伴只需增加投资设备和基础设施,确保充电站的正常运营。合作伙伴还可以通过为电动车车主提供等待车辆充电时的汽车护理、购物、娱乐等服务来增加收入。

Ông Nguyễn Thành Dương - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN cho biết: "Trạm sạc nhượng quyền V-GREEN là mô hình kinh doanh mang tính đột phá, hứa hẹn sẽ đóng góp tích cực vào xu hướng phát triển mạnh mẽ của xe điện tại Việt Nam trong thời gian tới. Tôi tin tưởng rằng mô hình này sẽ mở ra một ngành nghề kinh doanh mới vô cùng tiềm năng, không chỉ giúp các chủ đầu tư trạm sạc nhượng quyền V-GREEN có nguồn doanh thu ổn định, hấp dẫn và không ngừng tăng trưởng, mà còn tạo cơ hội cho họ được tham gia đóng góp trực tiếp vào công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước, góp phần kiến tạo một tương lai xanh hơn cho Việt Nam".

V-GREEN全球充电站开发股份公司总经理阮成阳表示:“V-GREEN特许经营充电站是一种富有创造性的商业模式,有望为越南电动汽车的强劲发展趋势做出积极贡献。我相信这种模式将开辟一个潜在业务领域,不仅帮助特许经营充电站的投资者拥有稳定、颇具吸引力且不断增长的收入,而且还为他们创造直接为国家绿色转型和创造更绿色的未来的机会。”

Hiện nay, V-GREEN là công ty đang sở hữu mạng lưới trạm sạc dành cho ô tô và xe máy điện lớn nhất tại Việt Nam, với quy hoạch 150.000 cổng sạc tại tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước. Với cam kết đầu tư 10.000 tỉ đồng trong vòng hai năm tới để xây mới, nâng cấp và hoàn thiện hệ thống, công ty trạm sạc điện do tỉ phú Phạm Nhật Vượng nắm 90% cổ phần đang tích cực đẩy mạnh việc phủ sóng trạm sạc xe điện VinFast trên quy mô toàn quốc.

目前,V-GREEN是越南拥有最大电动汽车和摩托车充电站网络的公司,计划在越南全国63个省市建设15万个充电站。Vingroup集团董事长范日旺持有90%股份的V-GREEN承诺在未来两年内投资10万亿越南盾(约合4.31亿美元)建设、升级和完善该系统,并推动VinFast电动汽车充电站在全国范围内的覆盖面。




往期头条

越南语学习平台
越南头条新闻每日更新,越南语学习资料,越南美食,越南经商,越南贸易,越南旅游等攻略不定期更新。
 最新文章